Đường Phạm Văn Đồng

Đường Phạm Văn Đồng

Đường Phạm Văn Đồng

Phạm Văn Đồng Xưa Và Nay Thay Đổi Thế Nào?

3/7/2018

   Ngày ấy, nổi tiếng theo nghĩa “tai tiếng” nhất con đường Phạm Văn Đồng bây giờ vẫn là khu Sở Thùng. Đó là những con hẻm nằm chênh vênh giữa hai địa bàn Gò Vấp và Bình Thạnh. thì Sở Thùng được hiểu “nổi tiếng nghèo” hơn là đất dữ“.Người ở dưới kênh rạch, kẻ quây tấm tôn, miếng bạt làm chòi, trên ăn, dưới xả. Dân lương thiện kiếm cơm với đống phế liệu, Cha mẹ bỏ nhau, nhiều em phải sống với ông bà, bữa cơm đầy, cơm vơi, thậm chí có ngày chẳng được bữa nào...

   

Đoạn từ đường Trường Sơn ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn dài 1,53km gồm đường Bạch Đằng và Hồng Hà (Q.Tân Bình) mỗi đường ba làn xe. Đoạn từ nút giao Gò Dưa đến ngã tư Linh Xuân (Thủ Đức) dài 3,9km, sáu làn xe.

Toàn tuyến của dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi khi hoàn thành vào năm 2014 dài 13,6km, gồm 12 làn xe.

 

Con đường mới dẫn đến sự đổi thay?

   Sau lễ thông xe đợt 1 sáng 28/9/2013, con đường được đặt tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

   Một thời gian dài, cư dân khu này “dậy sóng” chuyện giải tỏa, đền bù. Giờ đường thông, nhiều “ổ chuột” ngày nào giờ thành mặt tiền, nhà hẻm cũng lên giá, người mở tiệm kinh doanh, người không quen làm gì thì cho thuê lại hoặc bán chuyển đi nơi khác phù hợp hơn. Nhiều tuyến đường lân cận với giá tăng 100-300% Và trên trục Phạm Văn Đồng Tăng 300-500% chỉ trong vài tháng mở đường.

 

   Ngay khi tuyến đường Phạm Văn Đồng được đưa vào khai thác, đã có hàng loạt dự án bất động sản mọc lên dọc theo tuyến đường huyết mạch,  sở hữu một tiềm năng mà cả TP.HCM không nơi đâu có được khi có đầy đủ hệ thống đường giao thông là “bộ, không, sông, sắt”. Ở góc độ nhà đầu tư bất động sản, ngoài yếu tố sinh lời, thì yếu tố hút khách hàng chính là yếu tố sinh thái. Mà khu vực Bắc khu Đông TP.HCM có đầy đủ điều kiện này. Ngoài ra, ở đây, quỹ đất vẫn còn rất nhiều để các doanh nghiệp phát triển dự án. Điểm lợi nữa đó là huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương nằm sát TP.HCM, đây là khu vực có quỹ đất nhiều, giá hợp lý, doanh nghiệp thỏa sức đầu tư dự án. Song cùng với quy mô giao thông cơ sở hạ tầng góp phần thu hút người dân sinh sống, an cư và lạc nghiệp nơi đây.

Xuân Minh

 

© Copyright © 2018 NHA DAT TP.HCM All rights reserved. Design by ĐÀO LÊ PHƯƠNG