Nhà ở xã hội bán sai đối tượng tại TP.HCM sẽ bị thu hồi

Nhà ở xã hội bán sai đối tượng tại TP.HCM sẽ bị thu hồi

Nhà ở xã hội bán sai đối tượng tại TP.HCM sẽ bị thu hồi

Nhà ở xã hội bán sai đối tượng tại TP.HCM sẽ bị thu hồi

13/05/2019

 

Bằng mọi cách để mua cho được suất nhà ở xã hội, nhưng khi chủ đầu tư bàn giao nhà, những người mua đó thay vì đến ở lại sử dụng căn hộ với mục đích cho thuê hoặc bán lại nhằm kiếm khoản tiền chênh.
Đây là tình trạng đang xảy ra tại dự án First Home Thạnh Lộc, nằm trên địa bàn quận 12, TP.HCM, được đầu tư bởi Hợp tác xã Gia Phú.

 

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đã ra văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án thu hồi những căn hộ trong dự án được bán không đúng đối tượng, nhằm chấm dứt tình trạng "kẻ ăn không hết, người lần không ra".

Năm 2013, First Home Thạnh Lộc được cho là dự án nhà ở đầu tiên tại TP.HCM dành cho người có thu nhập thấp. Sản phẩm của dự án hướng tới việc mang lại nơi ở cho xã viên các hợp tác xã và người lao động có thu nhập trung bình thấp trên địa bàn TP.

Được đầu tư với số tiền lên đến 202 tỷ đồng, trên diện tích 5.000m2, dự án có quy mô 14 tầng nổi, 1 tầng hầm với các căn hộ theo tiêu chuẩn chung cư của Hàn Quốc, diện tích khoảng từ 43-61 m2, giá từ 380 triệu đến hơn 600 triệu đồng.

 

Một góc của dự án bị chủ đầu tư bán căn hộ sai đối tượng tại TP.HCM


Nhưng dự án này đã vướng phải không ít tai tiếng trong quá trình triển khai cũng như khi đưa vào hoạt động như: tiến độ bàn giao không đúng, ban quản trị bị tố lạm quyền, thu chi mập mờ, người mua nhà tại dự án đã bán và cho thuê sai quy định...

Hoạt động cho thuê và bán sai đối tượng trên chỉ được Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện ra khi tổ chức cuộc họp về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các hộ dân tại dự án vào cuối tháng 3/2019.

Ngay lập tức, chủ đầu tư cùng Ban quản trị tòa nhà đã được Sở Xây dựng đề nghị nhanh chóng xử lý chấm dứt đối với những hợp đồng mua bán sai đối tượng tại dự án.

 

Cũng theo Sở Xây dựng, đây là hành vi vi phạm quy định về việc chủ sở hữu căn hộ không được phép cho thuê hoặc bán căn hộ nhà ở xã hội trong 5 năm đầu tiên kể từ khi được bàn giao nhà đã nêu tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP.

Đồng thời, Sở Xây dựng TP.HCM cũng đề nghị chủ đầu tư có văn bản gửi Ban Quản trị chung cư thông báo công khai lý do về việc chậm tiến độ là do Hợp tác xã Gia Phú gặp vướng mắc trong quá trình xác định giá bán căn hộ.

Cùng với đó, phối hợp với Ban Quản trị tòa nhà, tiến hành chủ trì tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường với nội dung xin lỗi cư dân về sự chậm trễ này và việc kiểm tra xử lý các đối tượng vi phạm quy định trong việc mua, thuê nhà ở xã hội tại dự án.

© Copyright © 2018 NHA DAT TP.HCM All rights reserved. Design by ĐÀO LÊ PHƯƠNG