Nên Mua Nhà Sở Hữu Lâu Dài Hay Ở Thuê?

Nên Mua Nhà Sở Hữu Lâu Dài Hay Ở Thuê?

Nên Mua Nhà Sở Hữu Lâu Dài Hay Ở Thuê?

Nên Mua Nhà Sở Hữu Lâu Dài Hay Ở Thuê?

15/11/2021

 

Đầu năm 2021, thị trường bất động sản ghi nhận tình trạng “sốt đất” diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Thì nay, với sự tăng giá bất thường của nguyên vật liệu xây dựng khiến nhiều khách hàng lo lắng về giá nhà có thể sẽ tiếp tục đẩy lên cao.

 

 

Giá nhà ở được dự báo tiếp tục tăng cao

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, giá một số mặt hàng vật liệu xây dựng tăng đột biến, cụ thể, giá sắt thép trong nước đã tăng 40 - 50%, cùng với đó các vật liệu xây dựng khác như cát, ximăng, gạch... cũng tăng đã tác động đến giá thành xây dựng, có thể sẽ đẩy giá nhà tăng trong quý 3, quý 4 năm 2021.

 

Giá thép tăng bất thường có thể đẩy giá nhà tăng 18-20%

 

Được biết, tỷ trọng chi phí thép xây dựng chiếm từ 12% - 16% tổng giá trị công trình, nếu giá thép biến động 10%, giá công trình tăng thêm 1%. Thời điểm hiện tại, giá thép có loại đã tăng từ 40-45% so thời điểm cuối năm 2020, tương ứng giá trị công trình tăng thêm hơn khoảng 4%.

Một số chuyên gia dự báo, có thể giá căn hộ trong thời gian tới sẽ tăng khoảng 18-20%, trước tình trạng giá vật liệu xây dựng tăng cao như hiện nay.

Giá vật liệu tăng cao không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình đầu tư công mà mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch triển khai dự án của các chủ đầu tư cũng như kế hoạch mua nhà của người dân.

Theo nhận định của các chuyên gia, chu kỳ tăng giá thép khả năng sẽ còn kéo dài đến hết năm 2021, theo đó giá bán các dự án bất động sản ra mắt trong nửa cuối năm nay có thể sẽ gia tăng tương ứng.

 

 

Quyết định của nhà đầu tư?

Thực trạng trên cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền của người mua nhà. Khách hàng có xu hướng lựa chọn các dự án đã hoàn thiện, giá đã được niêm yết trước đó, hoặc chủ đầu tư hỗ trợ phương thức thanh toán theo đợt và đặc biệt có hỗ trợ ưu đãi từ ngân hàng.

 

Khách hàng đi đầu tư và xem nhà mẫu Tại TP. Thuận An

 

Nếu như trước đây, một số người khả năng tài chính có hạn thì lựa chọn ở thuê. Thì nay Căn hộ chung cư lại được lựa chọn ưu tiên hàng đầu với các chính sách ưu đãi đa phần là ân hạn góc và hỗ trợ lãi đến nhận nhà. Đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP. HCM, TP. Dĩ An, TP. Thuận An. Tuy nhiên, với nguồn cung căn hộ giá tốt (bình dân) ngày càng khan hiếm và gần như vắng bóng trên thị trường như hiện nay.

Trước thực trạng nguồn cung sản phẩm hiện hữu giá tốt vẫn khan hiếm, cho thấy khả năng tăng giá bất động sản trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nên ở thời điểm này khi còn các sản phẩm dự án phù hợp và với chính sách ưu đãi tốt. Người mua nhà cần quyết đoán nhanh để không vuột mất cơ hội.

 

Site tham khảo dự án có mức giá tốt tại thị trường hiện nay: https://muabannhadatcanho.net/tin-tuc/can-ho-park-view-iris-tower-ban-giao-the-nao-78.html
Giá tham khảo: (Thanh toán 20% đến nhận nhà)...

  • Loại 1PN 1WC: 43,56 m2 giá: 1,15 tỷ
  • Loại 2PN 1WC: 52m2 giá 1,364 tỷ
  • Loại 2PN 2WC:
    55m2 giá 1,43 tỷ
    57m2 giá 1,44 tỷ
    59m2 giá 1,49 tỷ
    59m2 căn góc giá 1,6 tỷ
    65m2 căn góc giá 1,71 tỷ
    69m2 giá 1,72 tỷ
  • Loại 3PN 2WC: 83m2 giá 2,09-2,1 tỷ

 

© Copyright © 2018 NHA DAT TP.HCM All rights reserved. Design by ĐÀO LÊ PHƯƠNG